Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Định Hóa thực hiện tốt công tác phòng chống COVID-19

2020-12-30 10:46:00.0

Năm 2020 để chủ động đối phó với đại dịch COVID-19 , huyện Định Hóa đã chỉ đạo thực hiện tốt các nội dung về công tác phòng chống dịch COVID-19 theo đúng hướng dẫn, chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế, của Tỉnh. Huyện đã thành lập Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 cấp huyện, cấp xã. Qua đó ý thức của cán bộ, người dân đều được nâng cao, luôn chủ động, sẵn sàng, đáp ứng kịp thời công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Ảnh: lực lượng công an và y tế thực hiện nhiệm vụ kiểm tra phòng chống dịch covid -19 tại chốt kiểm tra xã Tân Dương (hiện nay đã giải thể)

Trong năm, huyện đã tổ chức 03 chốt kiểm tra phòng chống dịch COVID-19 tại các xã: Tân Dương, Quy Kỳ, Phú Đình; xây dựng Kế hoạch phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện, xây dựng Phương án cách ly tập trung tại trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự cũ; đã tổ chức cách ly tập trung tại Bệnh viện Đa khoa huyện Định Hóa đối với 09 trường hợp, qua xét nghiệm không có trường hợp nào mắc COVID-19; kịp thời thống kê, rà soát, theo dõi sức khỏe 592 công dân của huyện trở về từ nước ngoài, trong đó lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp, đều âm tính. Tổ chức tốt công tác rà soát, thống kê các trường hợp trở về từ các tỉnh, thành phố nơi có các ca bệnh mắc COVID-19, tất cả các trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính với SARS - CoV2. UBMTTQ huyện tổ chức phát động toàn dân ủng hộ phòng chống dịch COVID-19, qua đó đã vận động được số tiền ủng hộ hơn 1,1 tỷ đồng.

Cùng với đó, Trung tâm VH-TT&TT huyện cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, xe lưu động, mạng xã hội; đã có 248 chương trình phát thanh tuyên truyền COVID-19 với 604 tin, bài, phóng sự. 48 bản tin truyền hình về phòng chống COVID-19; 30 clip tuyên truyền trên phát thanh và tuyên truyền lưu động. Tổ chức được 12 lượt tuyên truyền lưu động với 96 giờ tuyên truyền tại các xã, thị trấn trong huyện… treo 30 băng zon khẩu hiệu về công tác phòng chống dịch COVID-19…

                                                                                Thực hiện: Công Sơn

 



Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 1449759